Trong hai ngày 25,26/9/2025 Trung tâm Y tế Tân Yên tổ chức 02 hội nghị tập huấn “Kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế” cho 100% nhân viên y tế của đơn vị với mục đích tiếp tục nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế để làm tăng sự hài lòng người bệnh, giúp người bệnh yên tâm, thoải mái trong quá trình khám và điều trị tại Trung tâm.
Chương trình do Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hoàn – Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Yên làm báo cáo viên. Nội dung tập huấn tập trung vào các phần chính:Tầm quan trọng của giao tiếp và các quy định liên quan; Xây dựng hình ảnh nhân viên y tế giao tiếp chuẩn mực. Phân tích tình huống giao tiếp với người bệnh và người nhà. Phân tích tình huống giao tiếp với đồng nghiệp và cấp trên. Cam kết hành động.
Trong các năm qua, Trung tâm Y tế Tân Yên luôn duy trì tỷ lệ hài lòng người bệnh ở mức cao. Kết quả khảo sát định kỳ cho thấy, người bệnh đánh giá tích cực không chỉ về chuyên môn điều trị mà còn về thái độ phục vụ, sự tận tâm và giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế. Điều đó cho thấy, bên cạnh tay nghề chuyên môn, giao tiếp và y đức là những yếu tố quan trọng góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Thông qua chương trình tập huấn năm 2025 cán bộ y tế của đơn vị tiếp tục được củng cố nhận thức về vai trò của giao tiếp – y đức trong phục vụ người bệnh; thực hành xử lý các tình huống thực tế, tăng khả năng đồng cảm và phối hợp trong công việc. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để Trung tâm Y tế Tân Yên tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng và an toàn cho người bệnh./.


.jpg)