Chức năng, nhiệm vụ của phòng Điều dưỡng- Quản lý chất lượng
1. Lập kế hoạch công tác chăm sóc điều dưỡng trong bệnh viện và hoạt động quản lý chất lượng trong trung tâm để trình giám đốc phê duyệt;
2. Tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định.
3. Đầu mối xây dựng các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh phù hợp để trình Hội đồng Điều dưỡng xem xét và Giám đốc phê duyệt; đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng trung tâm về công tác quản lý chất lượng trung tâm.
4. Đôn đốc, kiểm tra điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý thực hiện đúng các quy định, kỹ thuật chuyên môn.
5. Phối hợp với các khoa, phòng, bộ phận liên quan lập dự trù mua sắm dụng cụ, vật tư tiêu hao cho công tác chăm sóc điều dưỡng và phục vụ người bệnh. Giám sát chất lượng dụng cụ, vật tư tiêu hao y tế và giám sát việc sử dụng, bảo quản theo quy định.
6. Phối hợp với phòng Tổ chức hành chính trong việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí và điều động điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật Y, hộ lý.
7. Phối hợp với khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện kiểm tra công tác vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn trong đơn vị.
8. Phối hợp với phòng Tổ chức hành chính, phòng Kế hoạch nghiệp vụ thực hiện đào tạo nâng cao trình độ cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y. Tham gia tổ chức, chỉ đạo hướng dẫn thực hành cho học viên và tham gia kiểm tra tay nghề cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, hộ lý trước khi tuyển dụng. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
9. Định kỳ sơ kết, tổng kết và báo cáo công tác chăm sóc người bệnh.
10. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa, phòng;
11. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
12. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
13. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng trung tâm. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của trung tâm tiến hành đo lường chỉ số chất lượng trung tâm;
14. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của trung tâm dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành.
15. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.
16. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
17. Căn cứ kế hoạch công tác của đơn vị, lập kế hoạch công tác của phòng để trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
18. Tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến dưới. Công tác đoàn thể, học tập, bồi dưỡng tham dự các hội nghị, nghị quyết.
19. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Giám đốc phân công.